Kỹ thuật ghép xe dọc và những lỗi thường gặp

Đăng bởi daotaolaixe.pro.vn vào

Một trong những phần thi dễ mất điểm nhất trong kỳ thi sát hạch bằng lái xe hạng B1, B2 và hạng C là ghép xe dọc. Vậy làm thế nào để bạn thực hiện thành công bài thi này và đâu là những lỗi cần tránh nhất, đọc ngay bài viết sau đây của daotaolaixe.pro.vn để tìm câu trả lời bạn nhé.

Kỹ thuật ghép xe dọc

Ghép xe dọc hay còn gọi là lùi chuồng dọc. Muốn thực hiện phần thi này đòi hỏi thí sinh phải thực hiện cẩn thận, bình tĩnh căn chỉnh xe để tránh bị đè vào vạch hoặc vượt quá thời gian. Dưới đây là cách lùi chuồng dọc đơn giản nhất. 

Khi thực hiện bài thi ghép xe dọc thí sinh cần bình tĩnh, căn chỉnh cẩn thận tránh đè vạch hay vượt quá thời gian

  • Bước 1: Lái xe bên trái với tốc độ chậm và ở số 1. Khoảng cách thành xe bên trái và lề đường đảm bảo 20 đến 30cm, tránh để quá xa vì khi thực hiện thao tác mở cua sẽ không đủ khoảng trống bên phải. Nhiều người bị mắc lỗi này dẫn đến đè vạch hay lái xe lên vỉa hè. Cũng không được để khoảng cách quá gần vì dễ va quệt.
  • Bước 2: Khi vai đến ngang mép trước của cửa chuồng thì tiến hành đánh kịch lái bên phải. Dừng lại khi phần thân xe đạt được góc 45 độ so với cửa chuồng. Quan sát qua gương chiếu hậu trái lúc này bạn sẽ thấy góc trái phần cửa chuồng. Nếu quá rộng hoặc quá chật thì đều không đảm bảo.  
  • Bước 3: Cài số lùi, nhìn gương chiếu hậu rồi nhả côn từ từ để bắt đầu lùi xe. Đến khi nào thấy lốp sau bên trái cách góc trái của cửa chuồng tầm 30 đến 40cm thì hãy đánh lái sang trái, tiếp tục lùi xe vào chuồng.
  • Bước 4: Khi thân xe gần đạt mức song song với chuồng thì tiến hành trả lái. Đồng thời vừa lùi, vừa căn chỉnh để sao cho thân xe song song với chuồng thì giữ thẳng lái vào. 
  • Bước 5: Khi bánh xe sau chạm vạch cảm biến, thân xe song song với chuồng thì bạn đã hoàn tất bài thi này.
  • Bước 6: Kết thúc bài thi này hãy đánh số 1 cho xe chạy chậm lên phía trên. Đến khi nào phần vai ngang mép cửa chuồng thì đánh lái hết sáng phải để di chuyển xe khỏi cửa chuồng. Tuyệt đối không đánh lái sớm vì sẽ bị chèn vạch và sẽ bị trừ điểm bài thi. 
Xem thêm  Mẹo thi lý thuyết B1, B2 600 câu chính xác 100 phần trăm

Yêu cầu của bài thi ghép xe dọc b2

Bài thi ghép dọc b2 thường kéo dài trong thời gian 2 phút. Nếu như trong khoảng thời gian đó mà bạn không lùi được xe vào nơi đỗ, bị chạm vạch hay không chạy xe ra khỏi chuồng được nghĩa là chưa đạt. Một số điều cần lưu ý nữa là:

Bài thi ghép dọc B2 có thời gian thực hiện 2 phút

  • Không để xe chèn lên vỉa ba – toa vì khi đó bạn sẽ bị loại ngay lập tức. 
  • Khi bắt đầu vào khu vực nơi đỗ thì hãy bám sát vào lề đường ở bên trái, di chuyển chậm hơn.
  • Khi di chuyển qua cửa chuồng cần phải đánh lái hết về bên phải tầm 45 độ so với ngang cửa chuồng rồi dừng lại. Sau cùng hãy trả lái cho bánh xe thẳng rồi vào số lùi. 

Những lỗi thường gặp với bài thi ghép xe dọc

Mặc dù nắm rõ cách ghép xe dọc lý thuyết nhưng khi thực hành bài thi sa hình B2 không phải ai cũng thực hiện thành công. Có một số lỗi thường gặp nhất ở các thí sinh đó là:

Lái xe lên vỉa hè hay chèn vỉa ba toa là lỗi hay gặp trong bài thi ghép xe dọc

  • Lái xe lên vỉa hè hoặc chèn lên vỉa ba toa.
  • Đi không đúng với hình của hạng xe mình đang thi. 
  • Xử lý tình huống chưa hợp lý.
  • Chạy quá tốc độ quy định, lỗi này cứ 3 giây sẽ bị trừ 1 điểm. 
  • Để tốc độ động cơ vượt quá 4.000 vòng/phút, nếu vi phạm lỗi này sẽ bị trừ 5 điểm.
  • Để xe chết máy, mỗi lần sẽ bị trừ 5 điểm. 
  • Đỗ xe không đúng vị trí quy định, không có tín hiệu báo kết thúc, lỗi này cũng bị trừ 5 điểm. 

Trên đây là kỹ thuật ghép xe dọc và những lỗi thường gặp nhất khi thực hiện bài thi này. Tham khảo và luyện tập thường xuyên các mẹo thi lái xe trên để đảm bảo tránh mắc sai lầm cũng như vượt qua bài thi này một cách dễ dàng bạn nhé.


0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *