71_banner_web-01.jpg 67_dao-tao-lai-xe.jpg 70_ben-sherman-banner-small.jpg

Dao Vu Corp

(04)63.282.111 - 0975.271.987

Nếu bạn muốn tìm trung tâm HỌC LÁI XE Ô TÔ thì hãy đến với chúng tôi! Mức phí rẻ nhất và chất lượng đào tạo tốt nhất!

Đưa luật giao thông đường thủy nội địa vào thi hành

Ngày đăng: 26/01/2016

Ngay sau khi Luật GTĐT nội địa được ban hành (có hiệu lực thi hành từ 1/1/2005), Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đã khẩn trương xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành, trong đó, Bộ GTVT ban hành 54 văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện những quy định của luật. Hệ thống văn bản được ban hành kịp thời, khá đầy đủ và thường xuyên được điều chỉnh, bổ sung đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự quản lý thống nhất trên toàn quốc, đáp ứng yêu cầu quản lý giao thông trong tình hình mới.

giao thông đường thủy

Hình ảnh minh họa

Một số điểm nổi bật trong luật mới

Trong đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã phối hợp với các Cục quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT, Sở GTVT của các địa phương tập trung triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng trên quy mô toàn quốc qua hệ thống thông tin đại chúng, tài liệu in, dựng pa-nô, áp-phích, các cuộc thi viết, sân khấu; tổ chức các cuộc vận động người đi đò mặc áo phao, xây dựng văn hóa giao thông đường thủy,… Đến nay, toàn quốc đã tổ chức gần 7.000 đợt tập huấn cấp sở, huyện, xã và các đơn vị trong và ngoài ngành giao thông vận tải, với sự tham dự của gần 1 triệu lượt người. Sau 7 năm đi vào thực hiện, hệ thống kết cấu hạ tầng và công tác quản lý, bảo trì đường thủy đã có sự thay đổi mạnh mẽ.

Có thể bạn quan tâm: Cách học lý thuyết lái xe B2

Hiện toàn quốc đã tổ chức quản lý, bảo trì hơn 6.678 km đường thủy Quốc gia, gần 13.000km đường thủy địa phương, nâng tổng chiều dài đường thủy được tổ chức quản lý, khai thác lên gần 20.000km, tăng thêm hơn 4.000km (chủ yếu là đường thủy địa phương) so với trước khi luật có hiệu lực. Yếu tố này góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh, đa dạng các loại hình phương tiện đường thủy hiện đại như tàu chở hàng siêu trường, siêu trọng, tàu du lịch hạng sang, vận tải thủy liên vận quốc tế...

Xem thêm: Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2

Công tác quản lý phương tiện, cảng bến và người lái phương tiện thủy cũng ngày một đi về nề nếp. Số lượng cảng bến hiện được cấp phép chiếm 87%, trong đó, gần 2.300 bến khách ngang sông ngày càng được quản lý chặt chẽ. Số phương tiện chưa đăng ký chủ yếu là loại dưới 15 tấn, phương tiện nhỏ phục vụ sinh hoạt gia đình, sản xuất nhỏ. Về đăng kiểm, cũng đã đăng kiểm được 61%  tổng số phương tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy phạm và trạng thái an toàn kỹ thuật.

Sự chuẩn hóa quản lý theo Luật giao thông đường thủy nội địa trong 7 năm qua đã góp phần từng bước tạo sự ổn định về hạ tầng, trật tự trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững. Theo thống kê của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, trong 7 năm qua, lượng vận tải hành khách và hàng hóa toàn ngành tăng liên tục. Chủng loại, phương thức vận chuyển ngành càng đa dạng, tạo liên kết với lĩnh vực đường bộ, đường sắt. Qua đó có thể thấy, nhờ sự phổ biến tích cực đưa luật giao thông đường thủy vào trong đời sống nhân dân, mà tình hình kinh tế của nước ta có nhiều chuyển biến nhanh chóng và tích cực. Sự chuyển biến này góp phần đưa nền kinh tế của ta từng bước phát triển và đạt hiệu quả cao.

Mọi vấn đề về kinh nghiệm học bằng lái xe b2 cần được giải đáp, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí đến trung tâm đào tạo lái xe Đào Vũ thông qua địa chỉ:

Add: Tầng 18 - Toà nhà N105 - Nguyễn Phong Sắc- Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội

Tell : 04.63.282.111 - Mobile : 0975.271.987

 

Tin liên quan