71_banner_web-01.jpg 67_dao-tao-lai-xe.jpg 70_ben-sherman-banner-small.jpg

Dao Vu Corp

(04)63.282.111 - 0975.271.987

Nếu bạn muốn tìm trung tâm HỌC LÁI XE Ô TÔ thì hãy đến với chúng tôi! Mức phí rẻ nhất và chất lượng đào tạo tốt nhất!

Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện giao thông cá nhân

Ngày đăng: 26/01/2016

Số lượng phương tiện giao thông liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây

Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, với tốc độ tăng nhanh, tăng mạnh và liên tục các phương tiện giao thông như hiện nay thì đến năm 2020 Hà Nội sẽ có khoảng 1 triệu ô tô và 7 triệu xe máy. Đó là chưa kể tới lượng phương tiện giao thông của các lực lượng vũ trang và từ các tỉnh, thành khác di chuyển vào Hà Nội. Đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra giao thông quá tải dẫn đến ách tắc trên địa bàn thành phố hiện nay.

Bởi vậy, trong phiên họp trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương tổ chức ngày 28/12/2015, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề xuất với Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương phối hợp với thành phố Hà Nội xây dựng phương án, lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, nhằm giảm ùn tắc giao thông. Theo ông Nguyễn Đức Chung, với bình quân số lượng đăng ký từ 18.000 – 22.000 xe máy/tháng; 6.000 – 8.000 ô tô/tháng như hiện nay là rất lớn.

Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện giao thông cá nhân

 Và với tốc độ này, thì đến năm 2020 Hà Nội sẽ có khoảng 1 triệu ô tô và 7 triệu xe máy. Đấy là chưa tính đến việc năm 2018, nước ta sẽ tiến hành xóa bỏ hoặc miễn giảm các dòng thuế liên quan đến nhập khẩu và phân phối các loại ô tô. Nếu vậy, lượng phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố sẽ tăng đột biến, có thể là gấp 2 hoặc 3 lần lượng phương tiện giao thông hiện tại. Qua đó, ông nhấn mạnh:“Nếu không có ngay giải pháp phù hợp ngay từ bây giờ thì với tốc độ như hiện nay chỉ 4 - 5 năm nữa vấn đề ùn tắc giao thông sẽ ngày càng phức tạp và khó có thể tìm ra phương án giải quyết”.

Có thể bạn quan tâm: Học lý thuyết lái xe B2

Giải pháp nào cho giao thông tại Hà Nội?

Nếu đề xuất hạn chế phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố được thông qua, rất có thể tình trạng quá tải giao thông sẽ được giảm bớt. Tuy nhiên, đây là một vấn đề khá khó khăn khi đưa vào hiện thực, bởi sự kiểm soát về mặt đăng kí phương tiện giao thông chưa thực sự sát sao và tâm lí người dân khó có thể thay đổi nhanh chóng. Vì vậy, vấn đề này cần phải có một sự nghiên cứu tổng quan để đưa ra một giải pháp phù hợp nhất, tránh gây ra những phản ứng tiêu cực từ người dân và đem lại hiểu quả tốt nhất.

Tin liên quan