71_banner_web-01.jpg 67_dao-tao-lai-xe.jpg 70_ben-sherman-banner-small.jpg

Dao Vu Corp

(04)63.282.111 - 0975.271.987

Nếu bạn muốn tìm trung tâm HỌC LÁI XE Ô TÔ thì hãy đến với chúng tôi! Mức phí rẻ nhất và chất lượng đào tạo tốt nhất!

Hạ tầng GTVT Việt Nam tăng 9 bậc

Ngày đăng: 26/01/2016

Theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho thấy chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam năm 2015 đứng ở vị trí 67, tăng 36 bậc trong 5 năm qua (năm 2010 đứng ở vị trí 103).

Nhiều công trình giao thông được nâng cấp và xây dựng

Chiều 4/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, công tác đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên; triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của ngành Giao thông vận tải.  “Trong bối cảnh khó khăn, song kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội trong 5 năm qua vẫn có một bước tiến vượt bậc; chúng ta đã thực hiện hiệu quả các giải pháp, huy động được các nguồn lực đầu tư cho phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông vận tải - một trong những khâu đột phát chiến lược”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm thi lái xe B2 đường trường

Trong 5 năm qua, nhiều công trình giao thông đồng bộ, hiện đại đã được đưa vào khai thác, sử dụng. Từ 100 km đường cao tốc, đến nay đất nước đã phát triển được 704 km đường cao tốc, vượt 104 km so với mục tiêu đề ra. Bộ mặt kết cấu hạ tầng giao thông của đất nước đã có những chuyển biến hết sức rõ nét, nhiều công trình lớn, hiện đại đã được đưa vào khai thác như: các dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên; các đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, Nội Bài – Lào Cai. Hà Nội – Hải Phòng, Thành phố HCM – Long Thành – Dầu Giây; Nội Bài – Nhật Tân; các cầu lớn như Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Cổ Chiên, Mỹ Lợi, Hạc Trì; cảng cửa ngõ Quốc tế Cái Mép- Thị Vải; nhà ga T2 Nội Bài, Pleiku, Đà Nẵng... Các công trình giao thông không chỉ ở đô thị mà còn phát triển mạnh ở khu vực nông thôn. Hoạt động tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước trong ngành được triển khai quyết liệt, đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông đạt nhiều tiến bộ…

“Tôi mong muốn ngành Giao thông vận tải với chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức chung lòng, quyết liệt hành động, phát huy hơn nữa kết quả đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém để tiếp tục phát triển, vươn lên và đạt được những kết quả to lớn hơn nữa”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ. Đồng thời ông cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải, ngành Giao thông vận tải phải tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành bởi đây là yếu tố quyết định, trong đó trước hết tập trung vào khâu trọng yếu là tập trung hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, luật pháp để lĩnh vực hoạt động giao thông vận tải hội nhập khu vực và quốc tế tốt hơn, hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Học bằng lái xe B2 ở Hà Nội

Kết cấu hạ tầng giao thông trong những năm gần đây

Hạ tầng GTVT Việt Nam tăng 9 bậc

Kết cấu hạ tầng giao thông tại các đô thị lớn và các trung tâm kinh tế quan trọng được tập trung đầu tư, tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP HCM dần được khắc phục; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, đặc biệt lần đầu tiên sau nhiều năm đã giảm số người chết do tai nạn giao thông xuống dưới 9.000 người… Việc tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông có trọng tâm, trọng điểm đã góp phần tái cơ cấu hợp lý lĩnh vực vận tải. Kết nối hài hoà các phương thức vận tải, phát huy thế mạnh của từng phương thức, làm giảm chi phí vận tải, nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ vận tải, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

 

Tin liên quan