71_banner_web-01.jpg 67_dao-tao-lai-xe.jpg 70_ben-sherman-banner-small.jpg

Dao Vu Corp

(04)63.282.111 - 0975.271.987

Nếu bạn muốn tìm trung tâm HỌC LÁI XE Ô TÔ thì hãy đến với chúng tôi! Mức phí rẻ nhất và chất lượng đào tạo tốt nhất!

Mazda6 và Toyota Camry cuộc đua tranh căng thẳng

Ngày đăng: 31/05/2016

Nếu Toyota Camry luôn dành vị trí độc tôn ở phân khúc sedan cỡ trung trong suốt thời gian dài thì sự xuất hiện và tăng tốc âm thầm của Mazda6 được xem là cuộc đua tranh quyết liệt khiến “ đồng hương” phải dè chừng.

Mazda6 ngày càng có những bước đột phá sau sự xuất hiện ban đầu chưa thực sự ấn tượng. Cụ thể trong phiên bản mới sedan này có sự thay đổi lớn về diện mạo, trang bị động cơ SkyActiv 2.0AT và 2.5AT cùng khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Camry cũng không hề kém cạnh, cuối tháng 4/2015, thế hệ đột phá của Camry chính thức được trình làng nhanh chóng thiết lập trật tự vốn có với gần 6000 xe được bán ra kể từ sau một năm ra mắt.

1. Thiết kế của Mazda 6 và Camry

Mazda 6 ghi dấu ấn với người dùng bởi ngôn ngữ thiết kế Kodo với kích thước tổng thể to lớn, tạo hình cuốn hút bởi dáng vẻ khí động học, đậm chất thể thao, năng động, mượt mà. Mazda6 mang đến sức hút kì diệu cho cả nam và nữ.

Phần đầu xe trang bị lưới tản nhiệt hình quả trám có đường viền crom sang trọng, đèn pha Bi-xenon tích hợp dải LED chạy ban ngày, hốc hút gió nhỏ tách biệt sương mù giúp Mazda6 thêm phần nổi bật. Phần đuôi xe cũng được trau chuốt bằng đường nét thời trang đẹp mắt, hai ống xả bố trí hai bên.

Camry ấn tượng với phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại, trẻ trung và thể thao bởi sự kết hợp giữa các chi tiết góc cạnh của Corrolla Altis, nét mềm mại nhẹ nhàng của Vios. Phần đầu xe là sự phối hợp hài hòa giữa lưới tản nhiệt cùng đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu, đèn chiếu xa halogen phản xạ đa chiều kèm chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu, tích hợp dải LED chạy ban ngày, nối với nhau bằng thanh mạ crom. Không chỉ vậy, hốc hút gió dạng hình thang lớn bên dưới ôm trọn đèn sương mù bằng đường viền mạ crom cá tính.

2. Nội thất, tiện nghi của 2 dòng xe

Thiết kế nội thất của Camry hiện tại  được nâng cấp, có phần trẻ hóa. Việc sắp xếp các chi tiết trong cabin rất đơn giản, không quá cầu kỳ với những tông màu sáng cho phần ghế ngồi, ốp gỗ tì bệ tay ở cửa ra vào, viền gỗ trên cần sang số, bảng điều khiển giúp không gian trong xe trở nên thanh lịch hơn.

Tiện nghi bắt mắt trên Camry phải kể đến vô lăng bọc da trợ lực điện chỉnh 4 hướng tích hợp lẫy chuyển số, điều hòa không khí 2 vùng độc lập, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ 8 hướng, rèm che nắng, điều khiển điện, cổng USB và sạc 12V đa năng. Riêng với phiên bản 2.5G và 2.5Q có thêm chức năng kết nối Bluetooth và màn hình DVD.

Mazda6 có lợi thế về không gian hàng ghế sau, phần mui kiểu dốc, hành khách sẽ không cảm thấy gò bó, khoảng để chân rộng rãi cho cả 5 người ngồi. Thiết kế không cabin, ít nút bấm, cụm đồng hồ sau vô lăng tạo hình tinh tế giúp dễ quan sát, nhựa bóng góp phần làm nổi bật phong cách sang trọng.

Ngoài ra, 2 phiên bản Mazda6 đều có vô lăng chỉnh điện tích hợp nút bấm điều khiển chức năng, hệ thống giải trí DVD tích hợp USB, kết nối Bluetooth không dây, 11 loa Bose trên bản 2.5, 9 loa thường phiên bản 2.0, hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, cửa gió cho hàng ghế sau.

3. Động cơ, vận hành của Mazda6 và Toyota Camry

Toyota Camry mới được biết đến với 3 phiên bản, tùy chọn 2 động cơ là bản 2.0E trang bị động cơ 6AR-FSE 4 xi - lanh phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-IW tiên tiến, dung tích 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô men xoắn cực đại 199Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với bản cũ. Hai bản 2.5G và 2.5Q vẫn sử dụng động cơ 2.5 lít, công suất 178 mã lực, mô men xoắn 231 Nm.

Mazda6 được trang bị động SkyActiv phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước, bản dung tích 2.0 lít đạt công suất tối đa 155 mã lực và mô men xoắn cực đại 200Nm, bản 2.5 lít cho công suất 186 mã lực và mô men xoắn 250Nm. Với công nghệ SkyActiv giúp Mazda6 tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%.

Không chỉ vậy, Mazda6 còn sử dụng hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP và hệ thống i-Stop hoạt động hiệu quả khi xe dừng chờ đèn đỏ sẽ tự động tắt mắt nhưng động cơ sẽ hoạt động êm ái ngay khi trở lại. Vô lăng phản ứng tốt với mặt đường giúp người lái xe xử lý linh hoạt

Toyota Camry và Mazda6 vẫn là 2 đối thủ trên đường đua quyết liệt để dành vị trí số 1 của mình.





 

Tin liên quan