71_banner_web-01.jpg 67_dao-tao-lai-xe.jpg 70_ben-sherman-banner-small.jpg

Dao Vu Corp

(04)63.282.111 - 0975.271.987

Nếu bạn muốn tìm trung tâm HỌC LÁI XE Ô TÔ thì hãy đến với chúng tôi! Mức phí rẻ nhất và chất lượng đào tạo tốt nhất!

Ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron và 8 bí mật ít ai biết

Ngày đăng: 27/11/2015

Với khả năng tăng tốc lên tới 431 km/h Bugatti Veyron được mệnh danh là ông hoàng tốc độ trong giới siêu xe hàng triệu đô. Trên toàn thế giới chỉ có 450 chiếc Bugatti với mức giá tầm 2 triệu đô. Tuy nhiên ngoài tốc độ ra, siêu xe đến từ Pháp này cũng chứa nhiều bí mật mà ít người biết đến, bài viết này xin được chia sẻ cùng độc giả những thông tin thú vị về siêu xe "Bu béo" này.

1. Lưới tản nhiệt

Ban đầu lưới tản nhiệt của Veyron làm hoàn toàn bằng nhôm, nhưng chất liệu này không an toàn cho xe trong các bài test bởi khi Veyron chạy ở tốc độ cao nếu gặp chim cũng nguy hiểm như máy bay đâm phải loài vật này. Do đó, các kĩ sư chọn titan làm chất liệu thay thế.

Có thể bạn quan tâm: Học lái xe ô tô

2. Đồng hồ công suất

Đồng hồ công suất của Veyron cho tài xế biết xe đang sử dụng công suất bao nhiêu ở mỗi thời điểm. Các con số trung bình ở đồng hồ này cho thấy cần 270 mã lực để đạt tốc độ 250 km/h. Trong khi đó ở tốc độ 470 km/h, công suất đạt 731 mã lực.

3. Dát kim cương

Khách hàng của Veyron có thể đặt hàng thêm một số tùy chọn từ hãng, trong đó có gắn kim cương một carat lên bảng đồ hồ của chiếc kim điện tử. Mỗi viên kim cương được mài 16 mặt, tượng trưng cho 16 xi - lanh của động cơ.

Xem thêm: 15 bộ đề thi lái xe ô tô

4. Kích hoạt tốc độ cao

Để đạt đến tốc độ 407 km/h trên Veyron thì công việc chuẩn bị còn phức tạp hơn là tìm một đoạn đường đủ dài. Theo đó, muốn xe đạt tốc độ trên 337km/h phải có thêm một chìa khóa thứ hai mang tên "Top Speed" cắm trên sàn cạnh ghế tái xe để khởi động. Khi bật chìa khóa này, chiều cao xe giảm xuống 6,25 cm, góc cánh hướng gió giảm 2 độ, cánh gió trước gập lại, góc đánh lái vô - lăng giới hạn.

5. Ống xả

Động cơ W16 với 4 bộ tăng áp trở thành lò sản xuất nhiệt khi chạy tốc độ cao. Năm 2001, động cơ đầu tiên của Veyron chạy thử khi đạp ga hết cỡ và khạc lửa trên ống xả. Sau đó, khi chạy thử 320km/h ống xả phải nâng độ dài lên hơn 1,8 m. Bugatti phải hiệu chỉnh hệ thống làm mát và làm ống xả từ titan để khí thải và "ngọn lửa" phù hợp với luật lệ trên đường công cộng.

6. Chi phí sử dụng

Veyron là mẫu xe thương mại có chi phí sử dụng cao nhất trên thế giới. Một số người dùng cho biết chi phí hàng năm rơi vào khoảng 300.000 USD. Bộ lốp Michelin Pilot Sport 2s sản xuất cho Veyron có giá 42.000 USD một bộ. Bên cạnh đó, xe cần thay lốp ở mỗi 4.000 km. Sau 16.000 km, Bugatti khuyên nên thay la-zăng với chi phí 69.000 USD. Chi phí thay dầu 21.000 USD. Mỗi người sử dụng trả trung bình 2.500 USD mỗi tháng cho bảo hiểm. Thậm chí hàng năm còn gói dịch vụ chi tiết tổng giá trị khoảng 10.000 USD.

7. Phiên bản đặc biệt

Phiên bản đặc biệt, giới hạn chỉ sản xuất 1 chiếc là cách mà hãng siêu xe Pháp sử dụng hàng năm để tạo sức hút cho Veyron. Có tất cả 34 phiên bản đặc biệt ra đời.

Có thể bạn quan tâm: Cơ sở đào tạo lái xe tại Hà Nội

8. Ferdinand Piech

Ferdinand Piech là cháu trai của Ferdinand Porsche, ông sở hữu 10% cổ phiếu ở Porsche và cũng là chủ tịch cũ của Volkswagen. Ông cũng là người chịu trách nhiệm chính sản xuất Veyron. Nhiều năm trước đây, ông muốn sản xuất một chiếc xe đường phố mạnh 1.000 mã lực nhưng bị cho là điên rồ, sau này Veyron đã trở thành minh chứng.

(Nguồn: Vnexpress.net)

Tin liên quan