Suzuki Ertiga Hybrid sắp có mặt trên thị trường với mức giá tăng hàng chục triệu đồng

Đăng bởi daotaolaixe.pro.vn vào

Các phiên bản Ertiga 2022 bao gồm động cơ hybrid nhẹ và tính năng ga tự động; giá dự kiến ​​khởi điểm từ 539 triệu đồng.

Theo tin tức từ Suzuki, họ đã ấn định ngày 28 tháng 9 là ngày ra mắt Ertiga hybrid. Giá bán dự kiến ​​cho các phiên bản Suzuki Ertiga 2022 đã được đại lý Nhật Bản công bố. Bản MT giá 539 triệu, bản AT 589 triệu, bản Sport 679 triệu.

Như vậy, phiên bản MT và AT bán cao hơn Ertiga cũ lần lượt 39 triệu và 20 triệu chiếc. Hãng đặc biệt nâng cấp phiên bản Sport thành phiên bản cao cấp, bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình và các tính năng khác.

Suzuki Ertiga Hybrid sẽ tăng giá ở tất cả các phiên bản

Điểm khác biệt lớn nhất trên Ertiga 2022 là động cơ cũ đã được thay thế bằng máy phát điện và bộ khởi động (ISG) chạy bằng pin lithium-ion 12 V nhỏ nằm ở trung tâm xe. Động cơ của hệ thống ISG được kết nối trực tiếp với động cơ xăng có tác dụng hỗ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động máy nhanh và êm, ngắt máy tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Phanh xe cũng có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và tích trữ trong bộ pin.

Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga hybrid phiên bản số sàn trên 100 km đường đô thị, đường dài và hỗn hợp lần lượt là 5,95 lít, 5,05 lít và 5,38 lít. Mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 1,79 lít khi so sánh với các mẫu Ertiga hiện tại; Lần lượt là 0,28 lít và 0,85 lít. Mức giảm với hộp số tự động AT là 1,75 lít; 0,11 lít; và 0,72 lít. Điều này đưa Ertiga trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Ertiga 2022 không thể hoạt động độc lập chỉ sử dụng năng lượng điện do cấu hình hybrid nhẹ của nó. Mặt khác, Suzuki Ertiga là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc MPV cỡ nhỏ có cấu hình động cơ này.

Xem thêm  Tác dụng không ngờ của việc đỗ xe quay đầu hướng ra ngoài

Ngoài những thay đổi về động cơ, hình dáng của Ertiga 2022 cũng có chút thay đổi do bộ bodykit bên ngoài. Hơn nữa, dòng MPV của Suzuki là dòng xe đầu tiên có tính năng kiểm soát hành trình (ga tự động). Mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki, XL7, đắt hơn Ertiga, hiện thiếu tính năng này.

Suzuki tăng trang bị cho Ertiga Hybrid

Ertiga Sport thậm chí còn đắt hơn các phiên bản XL7 (600-640 triệu đồng), mẫu xe được hãng cho là cao cấp hơn Ertiga. Hai mẫu Ertiga còn lại vẫn có giá hợp lý nhất thị trường.

Mitsubishi Xpander (555-688 triệu đồng), Toyota Avanza Premio (558-598 triệu đồng), Veloz Cross (658-698 triệu đồng) là các đối thủ trực tiếp của Ertiga. Suzuki Ertiga với thiết kế có phần bảo thủ và trang bị hạn chế đã không tạo được ấn tượng lớn trong phân khúc khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2019 (phiên bản hiện tại).

Khi Suzuki XL7 ra mắt, nó chỉ có giá hơn Ertiga 30 triệu. Những khách hàng muốn có một chiếc xe 7 chỗ mang thương hiệu Suzuki chắc chắn sẽ thích XL7 vì thiết kế và trang bị hấp dẫn hơn Ertiga. Doanh số Ertiga giảm dần và dù là mẫu xe rẻ nhất nhưng lại là cái tên bán được ít xe nhất phân khúc.

Mitsubishi Xpander là cái tên hiện đang nắm giữ thị phần doanh số trong phân khúc MPV cỡ nhỏ của Việt Nam. Mẫu xe của Mitsubishi đạt được sự cân bằng tốt giữa thiết kế, tiện nghi và giá thành. Xpander với thiết kế trẻ trung là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc suốt 3 năm qua. Xpander bán được 13.697 xe sau 8 tháng, gấp đôi đối thủ là Toyota Veloz (7.087 xe).

Suzuki Ertiga Hybrid ra mắt sẽ gây sức ép cho Xpander và Veloz Cross

Mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki, XL7, đứng thứ ba trong phân khúc về doanh số. Sau 8 tháng đầu năm 2022, Suzuki XL7 sẽ bán được hơn 4.500 xe cho khách hàng Việt Nam. Ertiga đứng ở vị trí cuối cùng, chỉ bán được 626 xe, tương đương trung bình khoảng 78 xe mỗi tháng.


0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *